Private Club

Hệ sinh thái giới thượng lưu 

Hãy cùng khám phá thế giới nơi danh vọng và đặc quyền định hình nên những vòng tròn xã hội kín đáo nhất thế giới.

 

 

 

Private Club ra đời khi nào?

Từ thế kỷ 18 tại London, những người đàn ông mặc Âu phục ba mảnh, đeo găng tay trắng và đội mũ cao bồi thường tụ họp tại các Câu lạc bộ Quý ông (Gentlemen’s Clubs) – nơi họ bàn luận về chính trị, kinh doanh và các kế hoạch mở rộng đế chế. Đây được xem là mô hình Private Club đầu tiên, sau đó lan rộng ra khắp thế giới và trở thành “phòng họp không chính thức” của tầng lớp thượng lưu.

Qua nhiều thế kỷ, Private Club vẫn không thay đổi về tinh thần ban đầu: riêng tư, tuyển chọn và kết nối những người có tầm ảnh hưởng trong giới tài chính, nghệ thuật, chính trị và cả về thời trang. Cốt lõi của Private Club nằm ở sự riêng tư, tính độc quyền và giá trị kết nối tạo nên sức ảnh hưởng sâu rộng trên toàn thế giới. Những quyết định được đưa ra tại đây, những cuộc trò chuyện trên sân golf hay những cái bắt tay trong bữa tiệc có thể tác động đến thị trường tài chính, hệ sinh thái kinh doanh hoặc xu hướng chính sách. 

 

Gentlement's clubs

Làm thế nào để gia nhập Private Club?

Trước hết cần hiểu rằng cốt lõi của câu lạc bộ không phải chỉ nằm ở sự xa xỉ, giới siêu giàu mà ở mạng lưới tinh hoa được tuyển chọn kỹ lưỡng. Tiêu chuẩn để gia nhập vượt xa khái niệm "có tiền", quá trình xét duyệt dựa trên tiêu chí về phẩm chất, tầm ảnh hưởng, địa vị xã hội, những đóng góp lớn...

Tấm thẻ không dành cho người nhiều tiền, mà dành cho người được chọn. Sở hữu tấm thẻ thành viên của Private Club giống như bạn có một vị trí trong giới thượng lưu, khẳng định vị thế của bạn trong xã hội. 

 

Cùng tìm hiểu về các Private Club đặc quyền hàng đầu thế giới

 

THE UNION CLUB, NEW YORK

 

Sảnh của The Union Club
 

The Union Club, New York – Là một trong những Private Club lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, The Union Club từng nhiều lần thay đổi địa điểm trước khi ổn định tại trụ sở hiện nay. Dù thay đổi tòa nhà, câu lạc bộ vẫn giữ vững những giá trị bảo thủ truyền thống trong suốt chiều dài lịch sử.

Phí gia nhập ban đầu: 50.000 USD

Phí hàng năm: 10.000 USD

Những câu lạc bộ này không chỉ là nơi gặp gỡ mà còn là pháo đài của văn hóa, truyền thống và sự gắn kết. Dù chi phí gia nhập và phí thường niên không hề nhỏ, các hội viên lại nhận được một thế giới sang trọng, cơ hội kết nối và cảm giác thuộc về một cộng đồng tinh hoa. Từ việc hỗ trợ nghệ thuật đến thúc đẩy quan hệ giữa các cá nhân có tầm ảnh hưởng, các câu lạc bộ này đóng vai trò quan trọng trong việc định hình đời sống xã hội của từng thành phố.

 

The Union Club

 

SONO HOUSE, LONDON

Soho House được thành lập năm 1995 bởi Nick Jones, bắt đầu từ một “house” nhỏ trên đường Greek Street, Soho, London, nằm trên chính căn nhà Georgian trong khu Soho – từ đó lấy tên “Soho House”. Soho House thu hút chủ yếu những người làm trong lĩnh vực sáng tạo: nghệ thuật, thiết kế, truyền thông, thời trang, âm nhạc… Soho House sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật rất lớn – hơn 8.000 tác phẩm được tuyển lựa kỹ lưỡng để trang trí cho các Houses. Hiện nay có hơn 50 “Houses” ở nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Canada, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Mexico, Ấn Độ…

Soho House không công bố công khai một mức phí cố định toàn cầu — phí gia nhập sẽ phụ thuộc vào House cụ thể, thị trường địa phương, và loại membership bạn đăng ký. Theo một số nguồn tin thì phí gia nhập có thể lên tới 25.000 USD và phí hàng năm là 10.000 VND.

 

76 Dean St, Soho, London

 

CAPITAL CLUB - DUBAI

Tọa lạc tại Gate Village, khu tài chính của thành phố, một trong những trung tâm tài chính sầm uất và danh tiếng nhất của các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Câu lạc bộ hàng đầu Trung Đông này là nơi gặp gỡ của những doanh nhân quyền lực nhất Dubai. Hội viên chỉ được cấp khi có lời mời. Câu lạc bộ có Nhà hàng Club và phòng xì gà với khoảng 100 nhãn hiệu xì gà, một trung tâm chăm sóc sức khỏe hiện đại, một phòng trưng bày nghệ thuật, một quầy bar trên tầng thượng và bốn phòng suite hạng sang với dịch vụ quản gia 24/24.

Thành lập vào khoảng năm 2008, ban đầu Capital Club thu hút khoảng 200 thành viên, tính đến 2025, Club đã phát triển lên hơn 1.200 thành viên và có khoảng 100 nhân viên.

Thành viên phải đáp ứng tiêu chuẩn cao về vị thế doanh nghiệp / nghề nghiệp; rất ít thông tin công khai về phí gia nhập & phí thường niên, nhưng với loại câu lạc bộ như thế này, chi phí thường là khá cao so với mặt bằng thông thường.

 

Capital Club

 

THE ABERDEEN MARINA CLUB - HONG KONG 


The Aberdeen Marina Club (AMC) tại 8 Shum Wan Road, Aberdeen, Hong Kong là một trong những câu lạc bộ tư nhân sang trọng và danh tiếng nhất thành phố, được quản lý bởi tập đoàn Shangri-La. Thành lập năm 1984, AMC sở hữu khuôn viên hơn 50.000 m² với bến du thuyền, hồ bơi, phòng gym, sân thể thao, sân trượt băng, khu vui chơi trẻ em và hệ thống nhà hàng – lounge cao cấp nhìn ra bến cảng. Câu lạc bộ giới hạn số lượng thành viên, yêu cầu quy trình xét duyệt nghiêm ngặt và phí hội viên thuộc hàng cao nhất Hong Kong, với giá chuyển nhượng trên thị trường thứ cấp lên tới 2,7–3 triệu HKD và phí hàng tháng khoảng 3.200 HKD. Đây là “thiên đường” dành riêng cho giới tinh hoa muốn kết hợp nghỉ dưỡng, thể thao và kết nối trong không gian riêng tư đẳng cấp.

 

The Aberdeen Marina Club

HAUS - PRIVATE CLUB ĐẦU TIÊN XUẤT HIỆN TẠI ĐÀ LẠT VIỆT NAM 

 

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, HAUS – Private Club do Copper Beech tư vấn vận hành sẽ ra mắt giữa quần thể bất động sản ESG tiên phong tại Đà Lạt. Đây là dự án được phát triển bởi The One Destination, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bất động sản phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), với tầm nhìn tạo ra những công trình mang giá trị lâu dài, minh bạch trong quản trị và trách nhiệm với môi trường.

Với quy mô 5 ha, nằm ở vị trí đẹp giữa trung tâm TP Đà Lạt, trước mặt hồ Xuân Hương, Haus Đà Lạt được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thành phố cao nguyên sương mù - nơi mang hơi thở châu Âu và sở hữu di sản văn hóa lâu đời. Đây sẽ là điểm đến của giới tinh hoa và siêu giàu, nơi tái định nghĩa khái niệm riêng tư, chuẩn mực thẩm mỹ và kết nối đẳng cấp tại Việt Nam.

 

 

Phối cảnh Haus Residences tại dự án Haus Da Lat được lấy cảm hứng từ rừng thông

 

Haus Đà Lạt dự kiến ra mắt vào tháng 9/2025; 68 căn Sky Villas và Sky Mansions sẽ được bàn giao vào đầu năm 2027. Đồng thời, resort 5 sao InterContinental HAUS Đà Lạt cũng chính thức đi vào hoạt động, hoàn thiện toàn bộ tổ hợp dự án. Mỗi căn hộ trong dự án được thiết kế chú trọng không gian mở, tối ưu ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn hướng Hồ Xuân Hương, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường kết hợp nội thất cao cấp – mang lại trải nghiệm sống thượng lưu cho cư dân và hội viên Private Club.

Một trong những đặc quyền của hội viên HAUS là được tiếp cận những địa điểm, dịch vụ và sự kiện không dành cho số đông – từ không gian riêng tại các buổi giao lưu, bữa tiệc của trường đại học danh tiếng, private club của giới siêu giàu, đến ghế VIP trong hòa nhạc, dùng bữa cùng ngôi sao, xem trước và đặt mua tác phẩm nghệ thuật hay bộ sưu tập thời trang giới hạn. Họ còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực cá nhân hóa với bếp trưởng Michelin tại biệt thự riêng, thưởng thức và đấu giá các phiên bản rượu danh tiếng giới hạn trên thế giới.

Kakao Talk

TGROUP 계정을 등록하면 TGROUP의 이용 약관 에 동의하게됩니다.

비밀번호를 잊어 버렸습니까? 당신의 이메일 주소를 입력하십시오. 새 암호를 만들 수있는 링크가 제공됩니다.

로그인으로 돌아 가기

닫기

닫기
닫기